Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Ăn gì giúp ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp


Viêm xương khớp thường diễn ra dần dần theo thời gian. Một số yếu tố có thể dẫn đến bệnh này bao gồm:Thừa cân, tuổi già, thương tích khớp, hoặc chơi thể thao,... Và thực tế cho thấy, một chế độ ăn hợp lí sẽ mang lại lợi ích cho người bệnh, không những chống lại bệnh viêm khớp mà còn ngăn ngừa đc nhiều bệnh mãn tính khác như đái tháo đường, cao huyết áp,...


Sau đây là 6 lời khuyên bạn nên cân nhắc với thực đơn của mình để đẩy lùi bệnh viêm khớp và có một sức khỏe dồi dào:

1. Ăn vừa đủ thức ăn giàu đạm:

Thức ăn chứa đạm động vật như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, sò,....
Đạm thực vật như: tàu hủ, bột đậu nành, các loại đậu đỗ.
Mỗi ngày nên ăn trung bình 50g thịt, 50 -100g cá, 100g đậu hủ, 30g đậu đỗ, trứng 3 - 4 quả/tuần.

2. Sữa:



Tập dần thói quen uống 2 - 3 ly mỗi ngày. Nếu bạn bị thừa cân hay cholesterol máu tăng cao thì có thể thay bằng sữa tách béo. Vì sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất đặc biệt giàu canxi rất cần thiết cho người mắc bệnh xương khớp.

3. Chất béo:

Ăn vừa đủ lượng chất béo cần thiết, nên chọn các loại dầu thực vật như: dầu mè, dầu đậu nành, dầu đậu phộng... . Nếu thừa cân nên giảm thức ăn chiên xào, ăn thịt nạc bỏ da, các món kho luộc hấp. Nếu thiếu cân suy dinh dưỡng, cần tăng thêm chất béo trong thức ăn.

4. Ăn đủ thức ăn giàu bột:



Cơm, mì, ngô, khoai,… để không  suy dinh dưỡng hoặc béo phì. Nên ăn gạo lức, thêm khoai củ, bột yến mạch, ngô để tăng chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

5. Tránh ăn quá mặn, quá ngọt:

Lưu ý ở các bệnh nhân tim mạch, đái tháo đường, thận

Tránh dùng rượu và các chất kích thích thần kinh: các chất này thường gây co cứng cơ, giảm tác dụng của thuốc, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

6. Ăn nhiều các loại rau quả:


Mỗi ngày nên ăn hơn 300g rau các loại và hơn 200g trái cây, để cung cấp đủ các vitamin nhóm B, C, E, -caroten, khoáng chất kali, magiê là những chất chống oxy hóa có tác dụng phòng ngừa các bệnh thoái hóa.

Nên nghiêm túc thực hiện chế độ ăn phù hợp cho mình trong một thời gian dài để cảm nhận thay đổi về sức khỏe của bạn nhé. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!

THÔNG TIN CHO BẠN!

Xương Khớp Nguyên Sinh: Khớp khoẻ- xương vững- vận động dẻo dai



Xương Khớp Nguyên Sinh kết hợp 2 nhóm thảo dược chính: Giúp giảm đau khớp ( Khương hoạt, độc hoạt, ngưu tất, thanh phong đằng, hải phong đằng), Giúp thông tê (Đương quy, xuyên khung, tang chi, củ cốt khí) có công dụng:

- Giúp giảm đau xương khớp, giảm đau lưng, giảm đau vai, giảm đau gáy, giảm đau chân, giúp giảm đau tay.
- Giúp giảm hiện tượng cứng khớp buổi sáng, đi lại khó khăn.
- Giúp giảm tê nhức chân tay, tê buồn chân tay, chân tay co mỏi, buồn bực chân tay.

Xương Khớp Nguyên Sinh không ảnh hưởng đến dạ dày gan, thận, huyết áp, nên dùng được cho Người già, người cao tuổi bị đau lưng, đau chân, đau tay, đau vai gáy. Người bị tê nhức chân tay, tê buồn chân tay, co mỏi, buồn bực chân tay, đau thần kinh toạ, thần kinh ngoại biên.
Mọi thông tin tư vấn xin gọi: 04. 3555 3444; 0904 855 135

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Xương khớp nguyên sinh - Điều trị đau vai gáy, giảm đau xương khớp. ∙ Templated by Giảm đau xương khớp.
Trang tin tức điều trị bệnh xương khớp